Tiếp nối chuỗi chương trình factory tour năm 2024

28.06.2024

Factory Tour là chương trình được KES GROUP tổ chức thường kỳ dành cho sinh viên năm cuối thuộc các trường Đại học / Cao đẳng. Chương trình là dịp để các bạn sinh viên tham quan và tiếp cận với dây chuyền sản xuất sản phẩm gỗ tại các cụm nhà máy của Tập đoàn đặt tại Bình Phước. Tiếp nối Factory Tour năm 2024, KES GROUP vừa tổ chức thành công chương trình dành cho đoàn tham quan đến từ Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh và Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh.

Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm tại Nhà máy Kim Tín Ván sàn

Ngày 20/06 và 21/06/2024, KES GROUP đã chào đón gần 100 bạn sinh viên cùng Giảng viên thuộc 2 đoàn tham quan đến từ Khoa Cơ khí – Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh và Khoa Lâm nghiệp – Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh. Lộ trình chuyến đi bắt đầu từ Nhà máy Kim Tín MDF Đồng Phú đến Nhà máy Kim Tín Ván Sàn và Nhà máy Kim Tín Gỗ Xanh. Đoàn tham quan được chứng kiến quy trình sản xuất khép kín của ván thô, ván phủ melamine và ván sàn. Từ nguyên liệu đầu vào là củi tự nhiên qua quá trình ép tạo nên các tấm ván thô MDF/HDF. Ván MDF qua quá trình phủ giấy bề mặt sẽ tạo ra những tấm ván phủ melamine; ván HDF qua quá trình ép, cắt, phay, sơn, sáp sẽ tạo ra những tấm ván sàn đạt chất lượng đạt các chứng nhận quốc tế: CARB P2, GREENGUARD, FLOORSCORE... Đây là cơ hội để các bạn sinh viên có góc nhìn trực quan và đa chiều về quy trình sản xuất – chế biến gỗ.

Đoàn tham quan được giới thiệu về dây chuyền sản xuất tại nhà máy Kim Tín MDF Đồng Phú

Đoàn giao lưu cùng đại diện nhà máy Kim Tín Gỗ Xanh

Đoàn trải nghiệm các sản phẩm hoàn thiện tại nhà máy Kim Tín Ván Sàn

Trong khuôn khổ chương trình, Thạc sĩ Nguyễn Hữu Phúc – Giảng viên Khoa Cơ khí trường Đại học Bách Khoa TP. HCM đã có những chia sẻ: “Chuyến đi giúp sinh viên khoa Cơ Khí có thêm nhiều trải nghiệm thú vị và hữu ích về dây chuyền sản xuất thực tế. Tôi mong muốn những chương trình như thế này được nhân rộng hơn để sinh viên các trường, nhất là Khoa cơ khí có thêm cơ hội tiếp cận với máy móc, công nghệ hiện đại, kết nối giữa lý thuyết và đời thật. Từ đó, giúp các em ứng dụng dễ dàng những kiến thức được học được từ ghế nhà trường vào thực tế sau này”. Bên cạnh đó, bạn Phạm Ngọc Thanh Vân – Sinh viên Khoa Cơ khí – Đại học Bách Khoa TP. HCM đã bày tỏ sự tâm đắc về chuyến tham quan như sau: “Chương trình tham quan đã mang lại cho em những kiến thức về sản phẩm cũng như quy trình sản xuất thực tế vô cùng bổ ích. Em được tận mắt chứng kiến tất cả công đoạn sản xuất từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm là ván MDF. Ván MDF được xem như một bán thành phẩm là nguyên liệu cho chuỗi sản xuất ra các sản phẩm sau ván như: ván sàn, kệ tủ, kỷ niệm chương”. Sau khi kết thúc chuyến đi, bạn Nguyễn Ngọc Trường Thành – Sinh viên Đại học Nông Lâm TP. HCM vô cùng thích thú: “Trước nay, em được học lý thuyết trên giảng đường nhưng chưa có nhiều cơ hội để tiếp cận với quy trình sản xuất gỗ thực tế. Chuyến tham quan đã giúp em có thêm góc nhìn đa chiều về ngành nghề mà mình đang theo học. Em rất cảm ơn KES GROUP đã tạo điều kiện cho sinh viên Khoa Lâm nghiệp – Đại học Nông Lâm TP. HCM nói riêng và sinh viên các trường Đại học nói chung. Đây là một chương trình rất hữu ích giúp kết nối sinh viên với môi trường làm việc thực tế”.

Đoàn Đại học Nông Lâm TP. HCM ghé thăm nhà máy Kim Tín MDF Đồng Phú

Đoàn Đại học Bách Khoa TP. HCM ghé thăm nhà máy Kim Tín MDF Đồng Phú

Đoàn Đại học Nông Lâm TP. HCM chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Nhà máy

Kết thúc chương trình, đoàn tham quan đã hiểu thêm về quy trình sản xuất ván thô, ván phủ melamine, ván sàn đạt tiêu chuẩn quốc tế; cũng như hiểu thêm về quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm và các cam kết chất lượng của KES Group. KES GROUP sẽ duy trì tổ chức các chương trình Factory Tour trong thời gian sắp tới để mang đến những trải nghiệm thú vị cho các bạn sinh viên và giảng viên các trường đại học.

KES GROUP