Phong cách Địa Trung Hải - Mang làn gió biển vào thiết kế nội thất

22.01.2024

Mediterranean (Địa Trung Hải) là một trong những phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất trên thế giới được lấy cảm hứng từ kiến trúc và nghệ thuật của các quốc gia ven biển Địa Trung Hải như Italy, Tây Ban Nha và Hy Lạp. Phong cách Mediterranean tạo ra một không gian ấm cúng, sang trọng và đầy màu sắc. Cùng KES Group tìm hiểu thêm về phong cách thiết kế độc đáo này nhé!

Màu sắc được ưa chuộng trong thiết kế nội thất Địa Trung Hải khá đa dạng. Bắt nguồn từ miền biển nên màu xanh của biển của trời là gam màu được sử dụng nhiều. Bên cạnh đó, màu xanh olive, màu vàng nhạt, màu tính, màu đất nung,…cũng được kết hợp hài hòa. Tất cả phối hợp với nhau tạo nên một không gian nội thất tinh tế, thoải mái và mang hương biển tươi mát.

Không gian sống phong cách Địa Trung Hải

Nội thất của phong cách kiến trúc Địa Trung Hải thông thường sẽ dàn trải và không đối xứng với nhau. Đa số đồ nội thất sẽ được sử dụng với hình vuông và hình chữ nhật. Ngoài ra nội thất decor thường được trang trí rất kỹ lưỡng và được trải thảm xung quanh khuôn viên nhà ở. Nổi bật trong nội thất của phong cách này thường sẽ sử dụng những vật liệu tự nhiên như gạch mosaic, gốm sứ, đá cẩm thạch, tre nứa, gỗ công nghiệp,...

Phong cách kiến trúc Địa Trung Hải thường sử dụng đất nung làm sàn nhà, thế nhưng ngày nay người ta thường sử dụng sàn gỗ công nghiệp để thuận tiện hơn cho việc thi công, bên cạnh đó còn tạo nên được sự gần gũi với thiên nhiên.

Không gian sống phong cách Địa Trung Hải

Họa tiết decor phong cách Địa Trung Hải hoàn toàn khác biệt với những phong cách thiết kế khác nhờ vào những chi tiết đối xứng và mặt bằng nội thất chủ yếu là hình chữ nhật hoặc hình vuông. Những đường nét họa tiết đơn giản sẽ khiến không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. 

Khi trang trí phòng theo phong cách này, tường nhà là yếu tố thường được trú trọng đến. Những bức tường với màu sắc phù hợp sẽ là yếu tố quan trọng để thu hút ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó một trong những cách thức để tạo hiệu ứng ánh sáng vô cùng ấn tượng đó chính là sử dụng tường giả thạch cao. Thiết kế với mảng thạch cao sử dụng trên tường, trần nhà với nhiều lớp sẽ tạo nên vẻ đẹp nghệ thuật và hiệu ứng nổi bật.

Không gian sống phong cách Địa Trung Hải

Với nguồn ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa từ các khung cửa lớn đón ánh sáng và không khí trong lành của biển cả vào không gian càng nổi bật lên chất riêng của Địa Trung Hải. Đồng thời những nét tự nhiên đó cũng góp phần làm tăng thêm cảm giác thư thái như đang nghỉ dưỡng bên cạnh bãi biển thơ mộng. Cửa mái vòm đã trở thành dấu ấn riêng biệt khó trộn lẫn của phong cách Địa Trung Hải. Chi tiết này giúp cho căn nhà trở nên thông thoáng hơn, không còn cảm giác bí bách với những ô cửa có hình thù cứng nhắc.

Nếu bạn yêu thích phong cách này hãy liên hệ với KES để được tư vấn sản phẩm gỗ công nghiệp phù hợp nhé!

Tham khảo thêm về sản phẩm của KES:

Phòng Marketing

Xem thêm:

gỗ MDF lõi xanh

nội thất gỗ mdf

Gỗ mdf từng đoạn