Phong cách tân cổ điển: Vẻ đẹp vượt thời gian

13.08.2024

Phong cách Tân cổ điển là xu hướng chú trọng vào sự đơn giản, cân đối trong từng đường nét. Ở phong cách này các yếu tố cầu kỳ, rườm rà được loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là những hoa văn trang trí đơn giản.

Kiến trúc Tân cổ điển ẩn chứa một giá trị đặc biệt, đó chính là sự thách thức với thời gian. Hay còn được ưu ái gọi với một cái tên khác đó là “kiến trúc không bao giờ cũ”.

Nhắc đến phong cách Tân cổ điển phải nói đến 3 yếu tố quan trọng, góp phần tạo nên sự tuyệt mỹ của phong cách này: không gian, màu sắc và hoa văn họa tiết.

Không gian sang trọng: Điều kiện tiên quyết trong phân chia không gian của phong cách Tân cổ điển là theo từng mảng, ô dựa trên quy tắc “tỷ lệ vàng”. Tỷ lệ này sẽ giúp việc thiết kế nội thất được sắp xếp một cách tinh tế, hài hòa, đem đến một ánh nhìn đầy tính nghệ thuật.

Màu sắc quý phái: Màu sắc được sử dụng nhiều trong phong cách thiết kế Tân cổ điển thường là: Màu xám, đen, đỏ booc-đô, rêu, vàng… Các gam màu tối - màu sắc được giới vua chúa, quý tộc thời xưa rất ưa chuộng. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng cũng có một số màu sáng được yêu thích như: màu kem, màu trắng, màu ghi…

Hoa văn, họa tiết cầu kỳ: Các họa tiết, hoa văn trong thiết kế nội thất phong cách Tân cổ điển được chú trọng nhằm tạo nên sự nhẹ nhàng, thanh thoát và mềm mại cho “tổ ấm” của bạn.

Hãy theo dõi website KES Group để cập nhật những xu hướng kiến trúc độc đáo!

Phòng Marketing