Mang “thiền” vào nhà với phong cách nội thất Zen Nhật Bản

04.12.2023

Phong cách nội thất Zen Nhật Bản đang là một trong những xu hướng thiết kế nội thất được nhiều người ưa chuộng với khả năng mang đến không gian bình yên, thư giãn cho gia chủ sau khoảng thời gian bận rộn, căng thẳng.

Phong cách nội thất Zen là gì?

Phong cách nội thất Zen (hay còn gọi là “thiền”) của Nhật mang đậm vẻ đẹp chân phương, mộc mạc. Nội thất Zen là sự kết hợp giữa phong cách tối giản (minimalism) và phong cách kiến trúc truyền thống của Nhật, từ đó đề cao sự đơn giản trong thiết kế với các gam màu, vật dụng gần gũi với thiên nhiên. 

Nội thất Zen là sự kết hợp giữa nội thất Nhật với sự tối giản

Đặc điểm của phong cách nội thất Zen

Yếu tố quan trọng nhất tạo nên “hồn” cho ngôi nhà mang phong cách Zen là vẻ đẹp thư thái, an yên của thiên nhiên. Đơn cử như một không gian xanh tĩnh lặng với chậu cảnh bonsai, bụi tre khóm trúc và tiểu cảnh hòn non bộ cùng đá cuội, sỏi trắng.

Không gian phong cách Zen sở hữu đường nét gọn gàng, tinh tế và hài hòa với thiên nhiên. Các thiết kế, màu sắc phải có sự kết hợp, luân chuyển từ không gian bên ngoài vào bên trong nhằm thể hiện được sự hòa hợp giữa con người, thiên nhiên và linh khí của đất trời. Từ đó, mang đến cho gia chủ lối sống tích cực, tinh thần thư giãn và sảng khoái hơn.

Ván sàn Atroguard 841 mang đến không trầm lắng, thư thái những vẫn giữ được sự gần gũi với thiên nhiên

Ván sàn Atroguard 1273 mang đến không gian hiện đại, sang trọng nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp thiên nhiên

Màu sắc cũng là yếu tố không thể thiếu trong việc tạo một không gian thiền. Gam màu thiên nhiên nhẹ nhàng, đơn giản là sự ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn sàn gỗ, sơn tường và đồ nội thất trang trí. Trắng, beige, xanh lá, vàng, nâu là những màu sắc phổ biến khi thiết kế nhà theo phong cách nội thất Zen.

Ván sàn Atroguard 842 mang đến không gian ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên

Đồ nội thất trong nhà nên chọn các món đồ có đường nét đơn giản, rõ ràng và được bố trí một cách vừa đủ giúp không gian sống gọn gàng, thoáng đãng hơn. Ví dụ, sử dụng sàn gỗ với màu sắc nhẹ nhàng tinh tế như nâu đất. Rèm cửa được làm từ vải lanh, len hoặc vải bố. Hay loại đèn sẽ là loại có ánh sáng vàng nhẹ nhàng.

Nếu bạn yêu thích phong cách này hãy liên hệ với KES để được tư vấn sản phẩm gỗ công nghiệp phù hợp nhé!

Tham khảo thêm về sản phẩm của KES:
  • Ván phủ: https://kesgroup.com.vn/san-pham/van-phu
  • Sàn gỗ công nghiệp: https://kesgroup.com.vn/san-pham/san-go-cong-nghiep
  • Ván gỗ công nghiệp: https://kesgroup.com.vn/san-pham/van-go-cong-nghiep
  • Sản phẩm hỗ trợ: https://kesgroup.com.vn/san-pham/san-pham-ho-tro-1

Phòng Marketing