3 nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư tối giản

04.12.2023

Xu hướng lựa chọn căn hộ chung cư theo phong cách tối giản ngày càng phổ biến bởi sự tiện nghi, tiết kiệm và an toàn. Cùng KES điểm qua 3 nguyên tắc hàng đầu khi thiết kế nội thất chung cư tối giản hiện nay nhé!

Chung cư tối giản đang ngày càng được ưa chuộng hiện nay

“Less is more” – Nguyên tắc bất di bất dịch khi thiết kế nội thất chung cư

Thiết kế nội thất chung cư tối giản là một trong những phong cách được xem là dẫn đầu xu hướng hiện tại. Sẽ thật nghịch lý khi chỉ nghe tên của nguyên tắc này, vì khi dịch nghĩa thì sẽ là “càng ít là càng nhiều”. Dù đối lập, nhưng khi được áp dụng vào trong thiết kế nội thất chung cư tối giản thì sự tương phản này lại trở nên hợp lý. Sự tối giản trong nội thất được thể hiện ở việc lược bỏ đi chi tiết rườm rà, không cần thiết để tập trung vào đường nét mộc mạc cũng như công năng mà nội thất mang lại.

Các món đồ nội thất có tính thông minh, linh hoạt luôn là sản phẩm ưu tiên trong phong cách thiết kế tối giản

Những món đồ nội thất phong cách tối giản có thiết kế đơn giản, sắc nét và màu sắc đơn sắc. Hướng đến nguyên tắc đó cũng chính là hướng đến giá trị tinh thần mang đến cho gia đình, cảm giác được thư giãn và thoải mái trong mọi ngóc ngách của tổ ấm. Đặc biệt là đối với gia đình có trẻ em, sự tối giản trong thiết kế nội thất sẽ là một điểm cộng tạo không gian rộng lớn cho trẻ vui chơi mà không bị gò bó hay sợ té ngã.

Thiết kế chung cư tối giản cần hạn chế màu sắc

Màu sắc là yếu tố quan trọng tạo nên không gian sống hiện đại, tối giản. Nếu như những phong cách khác, gia chủ sử dụng màu sắc nổi và sáng để gây ấn tượng và thể hiện cá tính của bản thân thì phong cách tối giản ngược lại. Tất cả màu sắc được sử dụng trong thiết kế nội thất chung cư tối giản thường là màu trung tính, nhẹ nhàng như trắng, xám, kem, nâu,…

Phong cách thiết kế tối giản sử dụng màu trung tính làm màu chủ đạo

Trong thiết kế chung cư tối giản, chỉ cần sử dụng ba màu đó là màu chủ đạo, màu nền và màu nhấn. Khi nói đến đây nhiều người sẽ cho rằng phong cách tối giản sẽ trở nên nhàm chán khi nội thất bên trong đã lược bỏ hết và màu sắc cũng hạn chế. Nhưng nếu biết tạo ra sự tương phản màu sắc sẽ tạo ra những điểm khác biệt và gây ấn tượng đến người khác.
Với tông màu chủ đạo là trắng hoặc kem, có thể sử dụng sàn gỗ màu tối trùng với màu nội thất giúp không gian trở nên nổi bật hơn. Tuy nhiên, phải dựa vào tỷ lệ màu để phân bổ đồng đều, tạo nên nét đột phá trong từng khu vực.

Thiết kế nội thất chung cư cần chú trọng ánh sáng

Ánh sáng là một phần trang trí đem lại hiệu quả và hiệu ứng thẩm mỹ về mặt thị giác mạnh mẽ nhất. Việc sử dụng ánh sáng để tạo điểm nhấn cho căn phòng, giúp cho không gian thoáng đãng và tinh tế hơn. Sử dụng ánh sáng tự nhiên vẫn là sự lựa chọn tốt nhất và chiếm phần quan trọng trong thiết kế nội thất chung cư tối giản. Ánh sáng tự nhiên đem lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho không gian nhà. Kiến trúc sư còn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên kết hợp với tán lá cây cảnh, rèm cửa để tạo nên hiệu ứng độc đáo sáng tạo. Tuy nhiên trong trường hợp thiếu ánh sáng có thể sử dụng ánh sáng nhân tạo thay thế.

Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp không gian trở nên thông thoáng hơn

Phong cách tối giản cho chung cư chỉ cần bạn nắm bắt được các nguyên tắc khi thiết kế và lựa chọn nội thất phù hợp thì không gian đó không chỉ mang đến cảm giác gọn gàng, giúp tâm trí thoải mái mà vẫn đảm bảo được tính cá nhân độc bản của bạn.

Nếu bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn màu sàn gỗ phù hợp với thiết kế nội thất chung cư tối giản, hãy liên hệ KES ngay để được tư vấn chi tiết.

Tham khảo thêm về sản phẩm của KES:
  • Ván phủ: https://kesgroup.com.vn/san-pham/van-phu
  • Sàn gỗ công nghiệp: https://kesgroup.com.vn/san-pham/san-go-cong-nghiep
  • Ván gỗ công nghiệp: https://kesgroup.com.vn/san-pham/van-go-cong-nghiep
  • Sản phẩm hỗ trợ: https://kesgroup.com.vn/san-pham/san-pham-ho-tro-1

Phòng Marketing