Phong cách Scandinavian đơn giản nhưng không đơn điệu

15.12.2023

Hiện nay, phong cách Scandinavian đang được nhiều người ưa chuộng, bởi dù nó đơn giản trong thiết kế nhưng từng đường nét vẫn tạo được sự sang trọng và mang phong cách rất riêng cho gia chủ. Cùng KES tìm hiểu cụ thể hơn về phong cách thiết kế này nhé!

Phong cách thiết kế Scandinavian là gì?

Scandinavian (hay còn gọi là phong cách Bắc Âu) là phong cách có sự kết hợp cân bằng giữa 3 yếu tố: vẻ đẹp – tối giản – chức năng tiện dụng. Phong cách này được yêu mến bởi sự giản dị, ấm áp, thông thoáng tạo cho không gian sống đầy sự thoải mái. 

Đặc điểm của phong cách Scandinavian

Các chất liệu không thể thiếu khi nhắc đến phong cách thiết kế Scandinavian chính là gỗ, da, lông thú cộng hưởng cùng gam màu trắng và đất.

Vẻ đẹp của sồi được tái hiện chân thật trên mã màu Laredo Oak giúp hoàn thiện không gian nội thất phong cách Scandinavian

Điểm nổi bật của phong cách này đó là sự lựa chọn gam màu trắng làm chủ đạo. Sử dụng màu trắng sẽ giúp căn phòng trở nên nhẹ nhàng, thoáng đãng hơn. Nhằm tạo thêm điểm nhấn cho phong cách này, bạn có thể sử dụng các tone màu trung tính khác như kem, xám nhẹ, đen,…hoặc gam màu Blue như xanh byzantine, xanh ngọc, xanh lục,.. để căn phòng thêm tươi trẻ.

Vân gỗ óc chó trên mã màu Neo Fine Walnut của KES làm nổi bật không gian sống
đậm chất “Bắc Âu”

Gỗ là nguyên liệu không thể thiếu trong phong cách này. Với gam màu trầm, gỗ được sử dụng để lát sàn hoặc dùng để trang trí nội thất.

Việc sử dụng ánh sáng tự nhiên mang đến cho phòng của bạn trở nên gần gũi và ngập tràn sắc màu hơn. Tuy nhiên ngoài ánh sáng tự nhiên cũng nên kết hợp cùng ánh sáng nhân tạo, chẳng han như một chiếc đèn bàn nhỏ xinh tạo cảm giác ấm cúng, hay nhưng chiếc đèn led dây tạo sự độc đáo mới lạ và không kém phần cuốn hút.

Ngoài ra, để tạo điểm nhấn, chúng ta có thể kết hợp các đồ nội thất có kẻ caro, kẻ sọc, hình tam giác, hình vuông. Đây là những họa tiết phù hợp và thường xuyên trong phong cách Scandinavian giúp tạo dấu ấn riêng trong thiết kế của bạn.

Không gian sống được thiết kế theo phong cách Scandinavian

Nếu bạn yêu thích phong cách này hãy liên hệ với KES để được tư vấn sản phẩm gỗ công nghiệp phù hợp nhé!

Tham khảo thêm về sản phẩm của KES:
Ván phủ: https://kesgroup.com.vn/san-pham/van-phu
Sàn gỗ công nghiệp: https://kesgroup.com.vn/san-pham/san-go-cong-nghiep
Ván gỗ công nghiệp: https://kesgroup.com.vn/san-pham/van-go-cong-nghiep
Sản phẩm hỗ trợ: https://kesgroup.com.vn/san-pham/san-pham-ho-tro-1

Phòng Marketing