KES Group và Chính sách Phát triển bền vững

06.07.2024

Thông điệp của lãnh đạo về phát triển bền vững Tập đoàn KES:
Tuân thủ các quy định của Pháp luật về môi trường và xã hội, và những tiêu chuẩn ngành quốc tế như được định nghĩa tại các Tiêu chuẩn Hoạt động (Performance Standards) của IFC (2012).
Truyền thông các chính sách, mục tiêu, các tiêu chuẩn hoạt động về môi trường và xã hội đến tất cả nhân viên và các bên liên quan;
Ưu tiên lựa chọn giao dịch với các tổ chức, đối tác có cam kết và theo đuổi về phát triển bền vững và cùng chia sẻ tầm nhìn với công ty.

I. CAM KẾT PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Bảo vệ môi trường

Tập đoàn KES chúng tôi hiểu rằng quản lý bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên là bắt buộc đối với việc thực hiện các hoạt động của chúng tôi. Do đó, chúng tôi nhận thức được sự cần thiết phải bảo tồn và phát triển các chiến lược quản lý môi trường, hiệu quả tài nguyên và đa dạng sinh học, tích cực quản lý rủi ro tiềm ẩn và giảm thiểu tác động. Chúng tôi cam kết thực hiện các hoạt động của mình một cách có trách nhiệm với môi trường, không chỉ dựa trên việc tuân thủ các luật và quy định hiện hành của quốc gia và địa phương và các Tiêu chuẩn Hoạt động của Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC (2012) và Nguyên tắc EHS của WBG. Chúng tôi không ngừng phân tích rủi ro và cơ hội trong quá trình ra quyết định của chúng tôi, bao gồm cả việc cải thiện quản lý môi trường, hiệu suất và tối ưu hóa hiệu quả tài nguyên. Do đó, chúng tôi khuyến khích sử dụng công nghệ và quy trình sản xuất sử dụng năng lượng và nước tiết kiệm tối ưu, quản lý chất thải, sử dụng hóa chất, ngăn ngừa ô nhiễm và giảm thiểu khí nhà kính.

Theo đó, chúng tôi cam kết như sau:
Tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường cũng như thúc đẩy các hoạt động có lợi cho môi trường;
Đo lường, quản lý và truyền đạt tác động môi trường của công ty, bao gồm lượng nước thải, khí thải thông qua các chỉ số hiệu suất;
Nâng cao nhận thức về môi trường giữa các nhân viên, nhà thầu và đối tác kinh doanh của công ty thông qua thông tin tích cực, cam kết và đào tạo;
Áp dụng các phương pháp và quy trình quản lý và tiêu hủy liên quan đến việc tái sử dụng và tái chế vật liệu hoặc chất thải nếu có thể;
Tìm kiếm giải pháp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường cũng như tìm các giải pháp sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn nguyên vật liệu, tài nguyên nước, năng lượng và năng lượng tái tạo và giảm phát thải khí nhà kính;
Kiểm soát các nguồn thải; nâng cấp và cải thiện thường xuyên nhằm tiết giảm chất thải, tái chế an toàn và hiệu quả;
Bảo vệ đa dạng sinh học của các môi trường sống xung quanh các cơ sở của công ty và đảm bảo không đánh mất tính đa dạng sinh học do các hoạt động của công ty gây ra, đưa tính đa dạng sinh học vào phạm vi đánh giá tác động môi trường đối với các hoạt động công nghiệp mới. Tránh xây dựng và vận hành trong các khu vực có giá trị đa dạng sinh học, các khu vực có Môi trường sống tự nhiên hoặc có Môi trường sống quan trọng, các khu vực được xác định là Liên minh chống tuyệt chủng theo định nghĩa của IFC PS6 về Bảo tồn đa dạng sinh học và Quản lý bền vững tài nguyên sống;
Khuyến khích áp dụng các biện pháp về môi trường trong suốt chuỗi cung ứng của công ty, tuân thủ các luật lệ về môi trường hiện hành, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học nhằm ưu tiên các nhà cung cấp nguyên vật liệu có cam kết, đang trong quá trình hoặc đã được chứng nhận theo chứng nhận bền vững của bên thứ ba được công nhận.
Thiết lập các mục tiêu có thể đo lường và thực hiện đánh giá định kỳ để theo dõi, đo lường và liên tục cải thiện hiệu suất của công ty.
Tất cả các nguyên vật liệu đầu vào trong chuỗi cung ứng đều không có sự tham gia của lao động cưỡng bức hoặc lao động trẻ em và chỉ được khai thác từ những vùng đất được phân loại là môi trường sống đã được cải tạo (như định nghĩa tại PS6 của IFC).
Tất cả các bên cung cấp dịch vụ, nhà thầu và nhà cung cấp dài hạn phải tuân theo các quy định và pháp luật về lao động hiện hành cũng như có các tiêu chuẩn được chấp nhận về quản lý an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp.

II. LAO ĐỘNG VÀ MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC

Tôn trọng và thúc đẩy quyền con người trong mối quan hệ làm việc giữa Công ty với nhân viên, khách hàng và đối tác, bao gồm tuân thủ không sử dụng lao động trẻ em và lao động cưỡng bức;
Thực hiện các tiêu chuẩn về hành vi và đạo đức kinh doanh, bao gồm tuân thủ các luật và quy định hiện hành; cũng như các chính sách, thông lệ và thủ tục của Công ty;
Không ngừng hoàn thiện môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động, thúc đẩy thực thi văn hóa Công ty với bản sắc riêng, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững và đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của người lao động trong Công ty.

2.1 Sức khỏe và An toàn lao động

Làm việc trong điều kiện an toàn và được chăm sóc sức khỏe là quyền lợi chính đáng của người lao động, Tập đoàn KES cam kết:
o Tạo lập môi trường làm việc an toàn và lành mạnh để ngăn ngừa tai nạn và bệnh nghề nghiệp liên quan đến công việc trong các hoạt động;
o Trang bị đầy đủ công cụ bảo hộ lao động, có các biện pháp đảm bảo an toàn và hướng dẫn an toàn cho người lao động;
o Tổ chức khám sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện và ngăn ngừa bệnh nghề nghiệp và một số bệnh phổ biến khác.

2.2 Phát triển lực lượng lao động đa dạng, tôn trọng sự khác biệt và không phân biệt đối xử

Với mong muốn tạo lập môi trường làm việc văn minh, năng động và chuyên nghiệp theo văn hóa của Công ty cho người lao động.

Tập đoàn KES luôn nhất quán và khuyến khích tất cả mọi người hành xử trên nguyên tắc tôn trọng và bình đẳng với nhau, không phân biệt giới tính, vùng miền, tín ngưỡng và quốc tịch. Đảm bảo một môi trường không có quấy rối tình dục và bạo lực trên cơ sở giới tính.

2.3 Bảo đảm quyền lợi của người lao động theo luật pháp

Mối quan hệ giữa Tập đoàn KES và người lao động được thiết lập trên cơ sở tôn trọng và tự nguyện, Công ty cam kết:
Mọi quyền lợi của người lao động theo Luật lao động đều được đảm bảo;
Không sử dụng lao động trẻ em, lao động cưỡng bức;
Tạo điều kiện cho người lao động tham gia các hoạt động đoàn thể và/hoặc tổ chức Công đoàn - đại diện cho người lao động;
Thực thi các điều khoản của Thỏa ước lao động tập thể được lập phù hợp với qui định pháp luật.
Cho phép người lao động nêu lên những khiếu nại và các quan ngại một cách ẩn danh và được bảo mật

2.4 Trao thưởng và ghi nhận đóng góp của nhân viên

Tập đoàn KES cam kết:
Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của nhân viên tham gia đóng góp vào sự phát triển, thành công của Công ty một cách công bằng, tương xứng với nỗ lực và đóng góp của họ;
Có các chính sách tiền lương và/hoặc tiền thưởng cạnh tranh với thị trường lao động và dựa trên hiệu suất lao động.

2.5 Phát triển nhân viên

Nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc phát triển nguồn nhân lực và tạo lập môi trường làm việc năng động và hiệu quả cho nhân viên.
Tập đoàn KES luôn xây dựng ngân sách hằng năm cho chương trình đào tạo nội bộ và bên ngoài để tạo cơ hội và điều kiện tốt nhất cho nhân viên nâng cao năng lực làm việc, giúp nhân viên phát triển bản thân và đóng góp vào sự phát triển của Công ty, cộng đồng. 

2.6 Người lao động của đối tác làm việc tại Tập đoàn KES 

Tập đoàn KES không những quan tâm tới nhân lực trực thuộc Tập đoàn KES mà còn quan tâm đến lực lượng lao động gián tiếp thông qua các đơn vị cung ứng dịch vụ lao động/ nhà thầu. Tập đoàn KES yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ lao động/nhà thầu phải tuân thủ các qui định của pháp luật về ký hợp đồng lao động với nhân viên sẽ tham gia vào công việc của Tập đoàn KES; đóng bảo hiểm xã hội và thực hiện các chính sách khác theo quy định của Luật lao động; không sử dụng lao động trẻ em và lao động cưỡng bức.

Bên cạnh đó, Tập đoàn KES cũng yêu cầu các Công ty trong chuỗi thu mua gỗ nguyên liệu/nguyên liệu cam kết đảm bảo tuân thủ các qui định của pháp luật về ký hợp đồng lao động với nhân viên; đóng bảo hiểm xã hội và thực hiện các chính sách khác theo quy định của Luật lao động; không sử dụng lao động trẻ em và lao động cưỡng bức.

III. SỨC KHỎE VÀ AN TOÀN CỘNG ĐỒNG

Tập đoàn KES xác định rằng các hoạt động sản xuất, kinh doanh của chúng tôi sẽ không gây ra những tổn hại hoặc tiềm ẩn các rủi ro và tác động bất lợi đến cộng đồng thông qua chất lượng sản phẩm và điều kiện an toàn. Tập đoàn KES cam kết tích cực và chủ động ngăn ngừa sự cố về môi trường và an toàn, vệ sinh lao động mà có thể xảy ra với cộng đồng thông qua các biện pháp tránh, ngăn ngừa và giảm thiểu tác động của chất thải và vật liệu nguy hại (nếu có).

3.1 Thiết bị và công nghệ hiện đại

Tập đoàn KES hướng đến việc áp dụng công nghệ hiện đại, thiết bị tiên tiến vào trong quá trình sản xuất để cung cấp sản phẩm đạt được chất lượng tốt nhất đảm bảo an toàn đối với người tiêu dùng, an toàn đối với người lao động trong quá trình sản xuất kinh doanh, cũng như phát ra các chất thải thấp nhất nhằm giảm tác động đối với môi trường.

3.2 Quản lý và kiểm soát chất lượng và thông tin đầy đủ về sản phẩm

Tập đoàn KES cam kết làm việc với nhà cung cấp uy tín, đảm bảo về chất lượng. Cung cấp đầy đủ và trung thực những thông tin về sản phẩm, sử dụng sản phẩm cho khách hàng và người tiêu dùng. Việc cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và rõ ràng sẽ giúp cho khách hàng, người tiêu dùng có được những lựa chọn và sử dụng sản phẩm một cách phù hợp, tối ưu và hài lòng nhất.

Tập đoàn KES hướng đến việc quản lý và kiểm soát quá trình sản xuất, chất lượng của sản phẩm đáp ứng các yêu cầu về môi trường và an toàn như các chứng nhận hợp quy đối với sản phẩm, nhận diện và kiểm soát các rủi ro an toàn sức khỏe trong quá trình vận hành sản xuất, các khía cạnh môi trường cũng như tác động của các nguồn phát thải.

3.3 Sự tham gia của các bên liên quan

Tập đoàn KES sẽ tích cực tham gia tham vấn cộng đồng và các bên liên quan về khía cạnh môi trường và xã hội, thông qua công bố thông tin đầy đủ và phù hợp về văn hoá, tham vấn cộng đồng.

Tập đoàn KES xây dựng và câp nhật liên tục cơ chế tiếp nhận, lắng nghe và  giải quyết khiếu nại cùng với thực hiện các chương trình phát triển cộng đồng. 

IV. BẢO TỒN ĐA DẠNG SINH HỌC

Chúng tôi cam kết quản lý bền vững tài nguyên và thiên nhiên sống. Tránh bất kỳ sự phát triển nào tại khu vực được xác định là Môi trường sống tự nhiên hoặc Môi trường sống quan trọng, và các khu vực được xác định như là Di sản thế giới và Liên minh cho các khu vực tuyệt chủng bằng không theo định nghĩa của IFC PS6 về Bảo tồn đa dạng sinh học và quản lý bền vững tài nguyên thiên nhiên sống, và chỉ phát triển ở những khu vực được xác định là môi trường sống đã thay đổi/điều chỉnh.

Tập đoàn KES luôn thực hiện sàng lọc nguyên liệu đầu vào để đảm bảo không có nguồn nguyên liệu đầu vào nào thuộc chuổi cung ứng có nguồn gốc từ môi trường sống tự nhiên. Bên cạnh đó nội dung này cũng được thể hiện trong các chính sách liên quan đến phát triển nhà cung cấp nhằm thúc đẩy các bên hướng đến mục tiêu phát triển bền vững thông qua các tiêu chuẩn bền vững được kiểm toán của bên thứ ba công nhận.

V. THÔNG ĐIỆP ĐẾN CÁC BÊN LIÊN QUAN

Đối với Cổ đông

Công ty mong muốn các cổ đông ủng hộ các trách nhiệm mà công ty đã công bố trong chính sách này.

Đối với Đối tác

Công ty mong đợi các Đối tác sẽ tôn trọng và đồng hành với Tập đoàn KES trong việc thực hiện các trách nhiệm xã hội, hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai. Trong quá trình hoạt động của mình, Công ty sẽ ưu tiên lựa chọn các đối tác có cùng quan điểm và có các chính sách, cam kết rõ ràng, minh bạch về trách nhiệm xã hội.

Đối với khách hàng, người tiêu dùng

Tập đoàn KES mong muốn Khách hàng, Người tiêu dùng ủng hộ các cam kết về Chính sách Phát triển bền vững và sản phẩm của Công ty. Qua đó, làm gia tăng sự gắn kết giữa Công ty với Khách hàng, Người tiêu dùng không chỉ dừng lại ở khía cạnh kinh doanh, mà còn chung tay và góp phần tạo nên một xã hội tốt đẹp hơn.

VI. THỰC THI, BÁO CÁO VÀ CÔNG BỐ THÔNG TIN

Để Chính sách Phát triển bền vững được thực thi trong mọi hoạt động, Công ty đòi hỏi tất cả các cấp lãnh đạo, tất cả nhân viên nhận thức và đặt trách nhiệm thi hành Chính sách này trong phạm vi công việc hằng ngày của mình một cách nghiêm túc và phù hợp nhất.

Thực thi

Ban Môi trường-Xã hội có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện và giám sát việc thực thi Chính sách này.

Báo cáo và công bố thông tin

Ban Phát triển bền vững sẽ phối hợp với các phòng ban:

Tổ chức xây dựng hệ thống báo cáo định kỳ đến Hội đồng quản trị/Hội đồng điều hành.

KES GROUP