Quy định về cắt giảm nhân sự, phòng chống quấy rối tình dục và quy trình giải quyết khiếu nại

19.11.2024

1. Quy định về việc cắt giảm lao động

- Nguyên tắc chung: 

+ Công ty cam kết đưa ra quy định về việc cắt giảm nhân sự là công bằng và không phân biệt đối xử, cũng như tuân thủ Luật Lao động.

+ Công ty cam kết tham khảo ý kiến của nhân viên và đại diện công đoàn về các trường hợp cắt giảm lao động có thể xảy ra.

- Các trường hợp Công ty cắt giảm nhân sự:

+ Trường hợp thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế.

+ Trường hợp chia, tách, hợp nhất, sáp nhập; bán, cho thuê, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp; chuyển nhượng quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã mà ảnh hưởng đến việc làm của nhiều người lao động.

- Trợ cấp mất việc làm cho người lao động:

+ Công ty sẽ trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, cứ mỗi năm làm việc trả 01 tháng tiền lương theo hợp đồng lao động nhưng ít nhất bằng 02 tháng tiền lương theo hợp đồng lao động.

+ Trường hợp người lao động có khiếu nại về việc việc cắt giảm nhân sự thì thực hiện theo Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại.

2. Quy định phòng chống quấy rối tình dục nơi làm việc

- Nguyên tắc chung: 

+ Công ty cam kết cấm hành vi quấy rối tình dục nơi làm việc.

+ Công ty sẽ bảo vệ thông tin về nhân thân của người được cho là nạn nhân.

+ Công ty bảo vệ người khiếu nại hoặc cung cấp các thông tin không bị trả thù.

+ Công ty nghiêm cấm các hành vi cố ý tố cáo sai sự thật.

- Quy trình giải quyết khiếu nại/tố cáo:

+ Người khiếu nại/tố cáo gửi đơn khiếu nại/tố cáo có ký tên gửi đến P.HCNS.

+ P. HCNS tiếp nhận khiếu nại.

+ Ban xử lý khiếu nại trao đổi với người khiếu nại/tố cáo, các nhân chứng của họ, người bị khiếu nại/tố cáo và các nhân chứng của họ.

+ Nếu hành vi quấy rối xảy ra, Ban xử lý khiếu nại quyết định biện pháp khắc phục thích hợp cho nạn nhân.

+ P.HCNS theo dõi để đảm bảo rằng các khuyến nghị được thực hiện, hành vi đã chấm dứt.

+ P. HCNS tiến hành lưu trữ tất cả hồ sơ liên quan.

- Kênh khiếu nại/tố cáo:

+ Đường dây nóng: 028 3754 5201 – Line 177 hoặc 0901026699

+ Email: nguyetbui.hr@kimtingroup.com

- Nguyên tắc chung: 

+ Công ty xây dựng một hệ thống tiếp nhận khiếu nại đảm bảo người khiếu nại có thể gửi đề xuất, phản ánh hoặc khiếu nại một cách dễ dàng và tiện lợi nhất.

+ Người khiếu nại có thể lựa chọn một hoặc nhiều các phương thức khiếu nại sau: 

- Khiếu nại trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận khiếu nại.

- Gửi đơn khiếu nại qua đường bưu điện, chuyển phát nhanh hoặc trực tiếp đến hòm thư tại trụ sở, văn phòng, chi nhánh hoặc các nhà máy.

- Khiếu nại thông qua số điện thoại đường dây nóng, thư điện tử.

+ Người lao động có thể lựa chọn hình thức công khai hoặc ẩn danh thông tin cá nhân. Tuy nhiên thông tin góp ý/khiếu nại phải đảm báo tính chính xác, cụ thể, không suy diễn theo thành kiến cá nhân.

+ Không lợi dụng kênh phản hồi thông tin để vu khống, xúc phạm, làm tổn hại danh dự, nhân phẩm cá nhân, tập thể.

+ Khiếu nại sẽ được P. HCNS phối hợp với Uỷ ban Giải quyết khiếu nại.

- Quy trình giải quyết khiếu nại/tố cáo:

+ Người khiếu nại gửi phiếu khiếu nại/góp ý qua kênh khiếu nại.

+ P. HCNS tiếp nhận các khiếu nại/ góp ý.

+ Công ty tiến hành thành lập Uỷ ban Giải quyết khiếu nại bao gồm: đại diện Ban giám đốc, đại diện người lao động, đại diện P. HCNS và đại diện công đoàn để giải quyết khiếu nại.

+ P. HCNS trình Biên bản làm việc đến BGĐ xem xét, phê duyệt đề xuất khắc phục.

+ P. HCNS thông báo kết quả khiếu nại cho người khiếu nại.

+ P. HCNS phối hợp với BCH Công đoàn và các bộ phận liên quan theo dõi tiến trình thực hiện các biện pháp khắc phục.

+ P. HCNS tiến hành lưu trữ tất cả hồ sơ liên quan.

- Kênh khiếu nại:

+ Đường dây nóng: 02837545201

+ Thư điện tử: ptnnl.tcty@kimtingroup.com (P.HCNS)